Home Credit Việt Nam: 10 năm có mặt tại Việt Nam thu hút hơn 7,7 triệu khách hàng

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Home Credit Việt Nam (“Home Credit”) vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, cũng là đơn vị tiên phong đưa ra gói vay 0% lãi suất cho các sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy và mua hàng gia dụng. Tính đến nay, Home Credit đã có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ hơn 7,7 triệu khách hàng, hiện thực hóa hơn 10 triệu ước mơ và góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. 

 Cho vay trả góp mua điện thoại di động là sản phẩm có doanh số cao nhất tại Home Credit. Ảnh- Khách hàng được nhân viên Home Credit tư vấn cặn kẽ trước khi ký hợp đồng. 

Nhân dịp này, Home Credit sẽ triển khai chương trình tri ân khách hàng trên phạm vi trên toàn quốc dành cho tất cả các khách hàng (bao gồm cả khách hàng trực tuyến) ký hợp đồng tín dụng với Home Credit sẽ có cơ hội nhận được những món quà bất ngờ. Bên cạnh đó, Home Credit cũng sẽ triển khai chương trình “Chia sẻ ước mơ – làm chủ cuộc đời” - một chương trình đầy ý nghĩa, giúp khách hàng có cơ hội biến ước mơ của mình trở thành hiện thực với sự hỗ trợ của Home Credit. 

Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Ảnh- Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit

Những dấu ấn của Home Credit sau 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam 

Chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, sau 10 năm, Home Credit được đánh giá là mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, nằm trong top những công ty dẫn đầu thị trường. 

 Các sản phẩm cải tiến, đa dạng 

Từ những năm đầu hoạt động, Home Credit đã mang đến thị trường những sản phẩm tài chính tiêu dùng đột phá như các sản phẩm cho vay trả góp mua hàng gia dụng, cho vay trả góp mua xe máy và cho vay tiền mặt. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có hơn 7,7 triệu khách hàng trong cơ sở dữ liệu, càng đáng lưu tâm hơn là khoảng 4 triệu người trong đó có được khoản vay đầu tiên trong đời nhờ vào Home Credit. Trong ba năm trở lại đây, Home Credit đã bắt đầu thực hiện nhiều bước cải tiến hơn, như: là đơn vị đầu tiên triển khai gói vay lãi suất 0% nhằm mở ra cơ hội để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn ở các phân khúc khác nhau; mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ giáo dục, sức khỏe và thẻ tín dụng. Đặc biệt, 100% khách hàng có gói vay dịch vụ giáo dục, sức khỏe được hưởng mức lãi suất 0%. 

Mạng lưới đối tác và điểm giới thiệu dịch vụ rộng khắp 

Home Credit hiện đang hợp tác với 5.500 đối tác kinh doanh, sở hữu hơn 9.400 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc, thu hút thêm 1 triệu khách hàng mới mỗi năm, với hơn 60% khách hàng từ 20 – 30 tuổi (đây là độ tuổi có chi phí tiêu dùng lớn nhất). 

Kiểm soát hiệu quả tỷ lệ nợ xấu 

Với đặc thù của hoạt động tín dụng tiêu dùng, hầu hết các khoản cho vay của Home Credit là khoản vay có giá trị nhỏ, thời hạn vay ngắn, khách hàng hầu hết chưa hoặc không có lịch sử tín dụng, không thể hoặc khó tiếp cận với các sản phẩm tài chính của ngân hàng và không có tài sản đảm bảo nên đặc thù kinh doanh của Home Credit nói riêng và các công ty tài chính tiêu dùng nói chung có mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với khối ngân hàng thương mại. Tuy vậy, nhờ hệ thống kiểm định và thẩm định chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu của Home Credit được duy trì ở mức an toàn, tương đương với tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại, phù hợp với chỉ thị chung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành tài chính – ngân hàng. 

Phương châm đặt nhân viên làm trọng tâm 

Tại Home Credit, mỗi thành viên đều được làm việc trong môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, thân thiện và đầy hứng khởi nên cơ hội phát triển nghề nghiệp luôn rộng mở… 

Nhân viên Home Credit hào hứng mừng sinh nhật 10 tuổi của công ty

Home Credit chuyển mình sang mô hình Fintech với định hướng kỹ thuật số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Định hướng trở thành một công ty Fintech (Tài chính công nghệ), Home Credit ngày càng hoàn thiện hệ thống “Dữ liệu lớn” là một hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện và đầy đủ bởi việc tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, có độ tin cậy cao nhằm hỗ trợ phê duyệt hợp đồng tự động, giảm đáng kể thủ tục vay vốn cho khách hàng. 

Một trong những thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit chính là ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động. Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”. 

Nhân viên Home Credit tư vấn khách hàng chọn vay mua xe máy

Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu. 

Bên cạnh đó, trách nhiệm với cộng đồng đã trở thành một phương châm nền tảng trong hoạt động kinh doanh của Home Credit , cụ thể là: 1.600 học bổng với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên khắp cả nước; Tài trợ cuộc thi “CFO The Challenge” do ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG TP. HCM tổ chức cho sinh viên các trường tại TP. HCM suốt ba năm liên tục; Cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân, gia đình cho hơn 3.000 chị em. Hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hơn 500 chị em thoát nghèo; Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân; Khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo tại tỉnh Đắk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại tỉnh Trà Vinh, tổ chức cho bà con nghèo Phú Yên về quê ăn Tết....

Một số giải thưởng tiêu biểu của Home Credit Việt Nam:

- “Công ty Tài chính tốt nhất năm 2017 do người tiêu dùng bình chọn" được trao bởi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG.
- Giải thưởng Rồng Vàng 05 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng (2013-2017)
- “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất 2017” do tạp chí Tài chính Quốc tế (IMF) trao tặng.
- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Tốt nhất” do Tạp chí Ngân hàng và Tài chính Toàn cầu (Anh) cấp năm 2016.
- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Sáng tạo nhất 2016" do Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) trao tặng.
- “Công ty có Giao dịch Tốt nhất 2015” do FinanceAsia trao tặng
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng năm 2014.
-Giải Rồng Vàng 5 năm liên tiếp.
 Phượng Doanh/ Home Credit
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở Thông Tin Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 15/8/2017
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com