Người dân TP.HCM "nghẹt thở" vì mua sắm trong ngày Black Friday

Mua sắm ngày Black Friday ở TP.HCM chỉ tập trung ở một số cửa hàng giày dép, túi xách tại các trung tâm thương mại lớn. Hàng giảm giá đa dạng nhưng không tương xứng với các chương trình được quảng bá rầm rộ.

Ngày hội mua sắm hàng giảm giá đã tung ra nhiều quảng cáo hấp dẫn. (Ảnh: Hà Nhân).
Các trung tâm thương mại lớn tại quận 1 đều đông đúc. (Ảnh: Hà Nhân).
Như mọi năm, mặt hàng ăn theo Black Friday nhiều nhất ở Việt Nam là quần áo. (Ảnh: Hà Nhân).
Các loại quần áo trẻ em ở Vincom Đồng Khởi cũng có giá khá mềm chỉ từ 169.000 đồng. (Ảnh: Hà Nhân).
Dù hôm nay không phải ngày nghỉ nhưng nhiều người vẫn tranh thủ săn những món đồ giảm giá cũng như nhận các chương trình ưu đãi từ các cửa hàng. (Ảnh: Hà Nhân).
Các cửa hàng cũng đón tiếp khách nước ngoài nhiều hơn ngày thường. (Ảnh: Hà Nhân).
Một cô bé chọn áo len tại cửa hàng trong Vincom Đồng Khởi. (Ảnh: Hà Nhân).
Các quầy thanh toán luôn trong tình trạng quá tải, người mua phải xếp chờ rất lâu để được trả tiền. (Ảnh: Hà Nhân).
Nhiều người tay xách nách mang. (Ảnh: Hà Nhân).
Đây là dịp để các tín đồ thời trang có thể thoả sức mua sắm. (Ảnh: Hà Nhân).
Các cửa hàng bán giày, túi xách như: Aldo hay giày Mỹ Nine West được khá nhiều người lựa chọn. (Ảnh: Hà Nhân).
Xếp hàng thanh toán khiến nhiều người mệt mỏi. (Ảnh: Hà Nhân).
Hầu hết người tiêu dùng đánh giá các mặt hàng mua được phù hợp với túi tiền. (Ảnh: Hà Nhân).
Các thương hiệu lớn như Zara, H&M được nhiều người lựa chọn trong dịp mua sắm này. (Ảnh: Hà Nhân).
Các cửa hàng đã phải huy động tất cả nhân viên trong dịp này để phục vụ khách hàng. (Ảnh: Hà Nhân).
Lượng khách mua sắm trong ngày "thứ 6 đen" chủ yếu là giới trẻ và các gia đình có con nhỏ. (Ảnh: Hà Nhân).

Từ sáng 23/11, tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, hàng ngàn người đã có mặt và xếp hàng từ rất sớm để săn những món hàng khuyến mãi vào ngày Black Friday năm nay.

Black Friday, hay còn gọi là ngày Thứ Sáu đen tối được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn của Mỹ. Đây là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, tuy nhiên từ vài năm trở lại đây các cửa hàng tại Việt Nam đều đã tận dụng ngày này để tung ra nhiều chương trình khuyến mại để hút khách.

Bên trong các trung tâm thương mại như: Vincom, Saigon Centrer, những banner, biển hiệu quảng cáo giảm giá 20-50% sản phẩm tràn ngập. Nhiều thương hiệu bán hàng giảm giá đón Black Friday từ 22/11 và kéo dài đến hết ngày 25/11.

Theo ghi nhận, lượng khách mua tăng đột biến tại các cửa hàng giày dép, túi xách. Quần áo thời trang khách mua chỉ ngang với dịp cuối tuần. Chị Thanh Mai, chủ một hệ thống thời trang trẻ em có chi nhánh tại trung tâm thương mại ở quận 1 (TP.HCM) lý giải, mặt hàng giày dép dịp giảm giá sẽ dễ hút khách, bởi mặt hàng này khó đặt hàng từ nước ngoài về hơn quần áo thời trang. "Vì thế, khi các thương hiệu uy tín giảm giá là dịp để khách đến trực tiếp cửa hàng chọn mua sản phẩm vừa ý", chị Mai nói.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được sản phẩm chất lượng với mức giá mong muốn. Bởi phần nhiều hàng giảm giá hình thức này vẫn là thiếu size, lỗi mốt. Thậm chí, tình trạng giảm giá "ảo" vẫn diễn ra bởi thực tế mức giảm 50% chỉ áp dụng với hàng đã qua mùa. Theo nhiều khách hàng, nếu muốn mua các mẫu được giảm giá lớn như thế cũng không dễ, vì thiếu size, mẫu mã.

"Những mặt hàng mới, nhất là quần áo mùa lạnh chỉ được giảm khoảng 10%. Trong khi các nhãn hàng cứ quảng cáo chung chung là giảm giá từ 50 -70%, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng", chị Vũ Thị Thủy (nhân viên văn phòng, quận 3) đánh giá.

Theo nguoiduatin.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở Thông Tin Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 15/8/2017
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com