Save Blood- Đề tài đạt giải nhất vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019"

Trong 2 ngày 11 và 12/5/2019, 12 dự án của các thí sinh/nhóm thí sinh đã xuất sắc vượt qua Vòng Bán kết với 39 dự án tham dự đến từ các trường đại học, học viện trong toàn quốc và nước ngoài đã tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh – Business Ideas 2019” do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức, diễn ra sáng ngày 25/5/2019. 

Save Blood của nhóm sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quang, Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh và Trương Quốc Huynh đến từ trường đại học Kinh tế (thuộc đại học Huế) là một nền tảng ứng dụng kết nối dùng để lưu trữ thông tin ngân hàng máu sống, theo dõi thông tin nhóm máu, phân tích sức khỏe và đưa ra chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp đã đoạt giải nhất cuộc thi.

Đề tài này được đánh giá cao bởi mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc vì thông qua ứng dụng mọi người có thể tìm kiếm sự giúp đỡ cho những trường hợp thiếu máu khẩn cấp, mọi thông tin của người hiến máu, người nhận máu đều được bảo mật tuyệt đối.

Nhóm sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quang, Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh và Trương Quốc Huynh đến từ trường đại học Kinh tế (thuộc đại học Huế) đã xuất sắc được ban giám khảo trao tặng giải nhất cuộc thi với đề tài Save Blood.

Vòng chung kết "Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019" có 12 dự án của các thí sinh, nhóm thí sinh đến từ các trường đại học, học viện trong toàn quốc và nước ngoài đã xuất sắc được lựa chọn từ 39 dự án tại vòng bán kết diễn ra hồi 12/5 cùng tham gia tranh tài.

Tổng giải thưởng cuộc thi 300 triệu đồng. Trong đó, giải nhất 50 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 15 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 10 triệu đồng, 02 giải ba - mỗi giải 20 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 7 triệu đồng, 02 giải tư - mỗi giải 10 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 4 triệu đồng, 06 giải chủ đề - mỗi giải 5 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 2 triệu đồng; cùng các phần thưởng giá trị khác từ nhà tài trợ. Trước đó, các thí sinh/nhóm thí sinh có 39 dự án vào Vòng Bán kết cũng được ban tổ chức hỗ trợ 2 triệu đồng/mỗi dự án cùng các phần thưởng ý nghĩa, giá trị. Đáng chú ý, nhằm khuyến khích, tạo động lực cho sinh viên tham gia phong trào khởi nghiệp hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng trao thêm các giải thưởng độc lập như: Giải thưởng dành cho đề tài về giải pháp công nghệ truyền thông (10.000.000 đồng); Giải thưởng dành cho đề tài có chiến lược Marketing xuất sắc (10.000.000 đồng). 

12 dự án vào Vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019” gồm : Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM, Trường Đại học Cần Thơ, SIM-Singapore Institute of Management, Trường Đại học Kinh tế (thuộc Đại học Huế), Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. 


Được biết, mùa thi thứ ba này đã thu hút 154 đề tài đăng ký, đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Qua đó, cuộc thi cũng đã có nhiều nét mới so với hai mùa trước, như quy mô cuộc thi mở rộng ra cả miền Bắc và miền Trung, cũng như dành cho du học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Số lượng trường công lập có đề tài dự thi tăng mạnh (chiếm 2/3 số đề tài dự thi). Các đại học quốc gia, đại học vùng cũng tham gia dự thi với nhiều đề tài, ý tưởng chất lượng tốt và có tính khả thi cao theo đánh giá của ban giám khảo. Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có tiêu chí phân loại dự án khá rõ ràng, theo từng lĩnh vực cụ thể như: công nghệ thông tin, giáo dục, dịch vụ, phục vụ cộng đồng, văn hóa nghệ thuật, nông nghiệp, bảo vệ môi trường. Đây cũng là những tiêu chí phù hợp với xu hướng phát triển chung về kinh tế - xã hội của đất nước. 

Trong quá trình tham gia cuộc thi, các thí sinh/nhóm thí sinh đã được training các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng thuyết trình, xây dựng chiến lược marketing, chiến lược tài chính, chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp start-up; cùng các chuyến tham quan học tập thực tế tại doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng kiến thức thực tế để các bạn hoàn hiện dự án kinh doanh, thể hiện tốt phần thi của mình và tạo ấn tượng trước các nhà đầu tư tại Vòng Chung kết của cuộc thi dành cho sinh viên có khát vọng khởi nghiệp trên toàn quốc. 


Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky của nhóm thí sinh Phạm Thị Thúy Kiều, Nguyễn Hoàng Đức Trung, Lê Tùng Dương -Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đoạt giải nhì



Dự án Okaylah của sinh viên Nguyễn Văn Thành Tú - SIM-Singapore Institute of Management và dự án Flopty Hotel - du lịch sinh thái của Lê Linh cùng Trần Thị Thanh Nguyên- Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đoạt giải 3

Kinh Luân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở Thông Tin Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 15/8/2017
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com