Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ngày 29/11/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) tham dự hội thi sân khấu hóa tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” trong ngành y tế khu vực VI. Đây là hoạt động nhằm nâng cao sự nhận thức, hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Trải qua 03 phần thi bao gồm giới thiệu đơn vị, tiểu phẩm và trả lời câu hỏi tự luận, BV ĐHYD TPHCM đã vinh dự là một trong ba đội xuất sắc đạt giải A, đồng thời là đội đạt giải Ấn tượng của cuộc thi. 

Phát biểu tại chương trình, TS BS. Phạm Văn Tấn – Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ Y tế, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Y tế Việt Nam và sự tham gia nhiệt tình của các đội thi. Ông cho biết, bên cạnh phát triển chuyên môn, người Thầy thuốc phải luôn trau dồi y đức, nâng cao phong cách phục vụ, ứng xử, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh. Thông qua cuộc thi, mỗi cơ sở y tế đến từ các vùng miền khác nhau đã mang lại sự đa dạng về màu sắc, hình ảnh và thể hiện sự thay đổi, phát triển của đơn vị mình, cùng mục tiêu phát triển ngành Y tế Việt Nam. Ông hi vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động để các đơn vị có dịp giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, thành tựu đạt được trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

BV ĐHYD TPHCM tham dự hội thi sân khấu hóa

Hội thi lần này đã mang đến những câu chuyện thực tế về quy tắc ứng xử, sự phát triển vượt bậc về dịch vụ tiện ích mà các cơ sở y tế mang lại cho người dân cũng như đề cao sứ mệnh thiêng liêng của người Thầy thuốc. Xuyên suốt cuộc thi, BV ĐHYD TPHCM cũng đã truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các hoạt động chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ người bệnh, mang lại niềm tin và sự hài lòng cao nhất cho mỗi người bệnh. Thành công của cuộc thi chính là nhờ vào sự động viên, ủng hộ của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện; sự đồng sức, đồng lòng của nhân viên y tế cùng nhau nỗ lực vươn lên, mang y hiệu BV ĐHYD TPHCM vươn cao, bay xa. 

NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG HƯỚNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH 

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) luôn nỗ lực không ngừng nghỉ đồng sức đồng lòng mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Bệnh viện tiếp nhận trung bình mỗi năm 2.3 triệu lượt người khám ngoại trú, điều trị nội trú 80.000 người, phẫu thuật trên 30.000 trường hợp. Số liệu và hiệu quả khám chữa bệnh của năm sau luôn tăng cao hơn năm trước. Tốc độ tăng trưởng liên tục qua các năm, trung bình 12-15%/ năm. Trên nền tảng kế thừa tinh hoa, sự chuẩn mực y đức - học thuật của người Thầy giáo - Thầy thuốc, BV ĐHYD luôn đặt mục tiêu trở thành bệnh viện đại học kiểu mẫu của ngành Y tế với hệ thống đa khoa hoàn chỉnh, phối hợp đa mô thức trong điều trị, nghiên cứu những đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao, và đạt nhiều giải thưởng uy tín trên thế giới, đào tạo thực hành y khoa cho nhiều học viên trong nước và quốc tế, cũng như ứng dụng công nghệ trong quản trị Bệnh viện hiện đại. 

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tham dự hội thi với 03 phần bao gồm giới thiệu Bệnh viện, tiểu phẩm và trả lời câu hỏi tự luận. 

Bệnh viện luôn lắng nghe, khảo sát ý kiến của người bệnh, chủ động đưa ra các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệm tích cực của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện như: 

Thứ nhất, Bệnh viện xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đúng chuẩn thiết kế bệnh viện quốc tế và thường xuyên đầu tư trang thiết bị mới nhất, tiên tiến nhất nhằm đáp ứng đầy đủ mọi hoạt động chuyên môn. Môi trường Bệnh viện xanh – sạch – đẹp, an ninh, giúp người bệnh và gia đình cảm thấy thoải mái hơn khi đến đây. 

Thứ hai, phong cách phục vụ người bệnh tận tâm – chuyên nghiệp. "Thấu hiểu nỗi đau - Niềm tin của bạn" là câu khẩu hiệu trong trái tim mỗi người nhân viên y tế tại Bệnh viện để mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thấu hiểu, thành thạo nhiều ngoại ngữ như Anh, Hoa, Hàn, Nhật, Campuchia…luôn sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cũng như hết lòng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau quá trình khám, chữa bệnh. 

Thứ ba, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống khám chữa bệnh giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, gia tăng thuận tiện cho người bệnh như: 

* BV ĐHYD triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh trực tuyến trên website bệnh viện và trên điện thoại thông minh. Với tiêu chí “Nhanh chóng - Tiện lợi - An toàn”, ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng thao tác và chủ động trong việc đặt lịch khám trước khi đến Bệnh viện, lựa chọn bác sĩ khám cũng như nhắc lịch tái khám cho người bệnh; 

* Đa dạng các hình thức thức thanh toán viện phí. Người bệnh có thể lựa chọn phương thức thanh toán viện phí thuận tiện nhất cho mình như thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán qua máy POS tại bệnh viện, thanh toán bằng chuyển khoản, thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi, ứng dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí bằng internet banking, QR code, ví điện tử…. Lợi ích của các dịch vụ này, chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp Bệnh viện quản trị hiệu quả. 

* Hệ thống tin nhắn tự động thông báo đã có kết quả cận lâm sàng (xét nghiệm, X-quang, CT, MRI, nội soi…) và thông em bé chào đời tại Bệnh viện, giúp người bệnh cập nhật thông tin nhanh chóng và chủ động thời gian. 

Thứ tư, Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chuyên môn cao, thấu hiểu và tận tâm. Nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng, điều này phải đảm bảo từ quá trình tuyển chọn đầu vào, được đào tạo liên tục, được làm việc trong môi trường thuận lợi, được trao cơ hội để mỗi cá nhân phát huy sáng tạo, tích luỹ kinh nghiệm, phải có tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau trong công việc, tạo nên một tập thể vững mạnh để phục vụ người bệnh. 

 Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vinh dự đạt giải Ấn tượng của cuộc thi 

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vinh dự là một trong ba đội xuất sắc đạt giải A, đồng thời là đội đạt giải Ấn tượng của cuộc thi

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD TPHCM chia sẻ: “Niềm tin rất lớn của người dân vào y hiệu “Bệnh viện Đại học Y Dược” đòi hỏi tập thể cán bộ - viên chức liên tục nâng cao trình độ, ý thức phục vụ người bệnh, cải tiến & chuẩn hóa các quy trình, giảm thiểu các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Yếu tố làm nên bước chuyển mình trong thời đại mới chính là chất lượng chuyên môn song hành cùng chất lượng quản trị. Tại BV ĐHYD TPHCM, công tác quản lý chất lượng đã thấm nhuần vào mỗi hoạt động, vào mỗi cán bộ y tế và đã trở thành văn hóa chất lượng. Mỗi thành viên của Bệnh viện đều đồng sức đồng lòng xây dựng Bệnh viện chuẩn mực về chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình và nhân văn trong việc ứng xử với đồng nghiệp, người bệnh, khách hàng…” 

Hương Nhu/UMC
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 15/8/2017
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Trần Hiền Long
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com