Những nỗ lực đối phó COVID-19 tại Singapore

Tuần này, Tổng Cục Du lịch Singapore sẽ tiếp tục chia sẻ đến Quý báo và độc giả những thông tin mới nhất về nỗ lực đối phó dịch virus COVID-19 tại Đảo quốc, đảm bảo sự an toàn của du khách. 

Tiêu điểm của tuần bao gồm cập nhật mới nhất về khuyến cáo và tiêu chuẩn thủ tục sức khỏe từ chính phủ trong nỗ lực đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế sự lây lan của virus; tuyên bố của Thủ tướng Singapore về tình hình và các hoạt động hiện tại của chính phủ; cập nhật về chiến dịch SG Clean; và các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ các hãng hàng không Singapore. 

Sở thú Singapore và các điểm tham quan khác đang rất coi trọng việc vệ sinh, đề cao việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho du khách. 

 Singapore thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để hạn chế lây nhiễm COVID-19: 

Vào ngày 18 tháng 3 năm 2020, Chính phủ Singapore công bố khuyến cáo mới nhất về các biện pháp phòng ngừa nhằm giảm nguy cơ các ca bệnh trở về từ nước ngoài và làm chậm việc lan truyền virus. Để giúp hướng dẫn du khách, khuyến cáo này cung cấp một bản tóm tắt các biện pháp hiện tại: 

· Du khách đến từ Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức[1]

a. Tất cả du khách mới có lịch sử du lịch gần đây đến Trung Quốc đại lục, Iran, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức trong vòng 14 ngày qua sẽ không được phép nhập cảnh vào Singapore hoặc quá cảnh qua Singapore. 

b. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (ICA) đã đình chỉ việc cấp tất cả các hình thức thị thực mới cho những người có hộ chiếu Trung Quốc và Iran. 

c. Những trường hợp đã được cấp thị thực ngắn hạn và nhiều lần cho những người có hộ chiếu Trung Quốc và Iran cũng đã bị đình chỉ. Trong thời gian đình chỉ này, họ sẽ không được phép vào Singapore. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web của Bộ Y tế (MOH) (https://www.moh.gov.sg). 

· Từ 23h59p ngày 20 tháng 3 năm 2020, tất cả khách du lịch đến Singapore sẽ được phát hành Thông báo cách ly tại nhà 14 ngày (SHN). Các du khách này sẽ được yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh nơi mình sẽ thực hiện SHN 14 ngày, ví dụ như đặt phòng khách sạn trong toàn bộ thời gian 14 ngày, hoặc nơi cư trú mà bản thân hoặc thành viên gia đình sở hữu. 

· Ngoài yêu cầu SHN, tất cả du khách ngắn hạn là công dân của bất kỳ quốc gia ASEAN nào sẽ phải nộp thông tin cần thiết về sức khỏe của mình cho Cơ quan chính phủ Singapore ở nước ngoài tại quốc gia nơi mình cư trú trước ngày dự định đi du lịch. Các thông tin này phải được Bộ Y tế Singapore (MOH) phê duyệt trước khi đến Singapore và được các nhân viên của Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh (ICA) tại các trạm kiểm soát của Singapore xác nhận. Những du khách ngắn hạn đến Singapore mà không có sự phê duyệt cần thiết sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Do đó, du khách cần đảm bảo các thông tin cần thiết về sức khỏe được phê duyệt trước khi đặt chỗ du lịch. 

· Du khách đến Singapore, có biểu hiện sốt và / hoặc các triệu chứng khác của bệnh hô hấp được yêu cầu phải trải qua xét nghiệm bằng tăm bông COVID-19 tại trạm kiểm soát, áp dụng cho bất kỳ lịch sử du lịch. Tất cả du khách này cũng sẽ được cấp SHN và sẽ phải thực hiện đầy đủ ngay cả khi kết quả xét nghiệm là âm tính. Những người có kết quả nghi ngờ lâm sàng sẽ được chuyển đến bệnh viện để theo dõi. Singapore cũng sẽ ngừng cho phép tất cả tàu du lịch cập cảng. 

· Nếu bạn ở Singapore, hãy thực hiện trách nhiệm của mình bằng cách thực hành vệ sinh cá nhân tốt và theo dõi sức khỏe của chính bạn. Thông tin thêm về một số cách du lịch có trách nhiệm ở Singapore tại đây: https://www.visitsingapore.com/travel-guide-tips/travel-responsingly/. Để lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn, vui lòng truy cập trang web MOH (https://www.moh.gov.sg) để cập nhật thông tin mới nhất. 

Ngoài ra, khuyến cáo cũng đưa ra các biện pháp giữ khoảng cách trong mọi hoạt động xã hội để giảm nguy cơ lây nhiễm. Cụ thể, Bộ Y tế Singapore đã yêu cầu các sự kiện, hội nghị, nơi làm việc và địa điểm công cộng phải giảm thiểu thời gian tiếp xúc đông người ở cự ly gần. Các biện pháp bao gồm hoãn hoặc hủy bỏ tất cả các sự kiện văn hóa, thể thao và giải trí có quy mô trên 250 người tham gia. Ban tổ chức các sự kiện cũng phải cam kết phải sẵn sàng trang bị các biện pháp phòng ngừa phù hợp trước khi tiến hành các sự kiện. 

Theo đó, các đơn vị tổ chức sự kiện cần hạn chế đám đông và cải thiện hệ thống thông gió; ghế ngồi nên được đặt cách nhau ít nhất 1 mét và người tham gia cần hạn chế các tiếp xúc - đặc biệt là việc bắt tay. Các địa điểm công cộng như quán ăn, nhà hàng cũng có thể giảm thiểu tiếp xúc gần bằng giải pháp đặt chỗ ngồi cách nhau ít nhất 1 mét. Ngoài ra, các địa điểm giải trí và du lịch như sòng bài, rạp chiếu phim, công viên giải trí, bảo tàng và phòng trưng bày được khuyến nghị giới hạn lượng khách mọi lúc và tăng khoảng cách giữa các du khách. 

 Thủ tướng Singapore: “Tình hình tại Singapore vẫn nằm trong tầm kiểm soát. COVID-19 sẽ không đạt mức báo động đỏ.” 

Trong bài phát biểu đến người dân ngày 12 tháng 3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chia sẻ tình hình quốc gia liên quan đến dịch COVID-19, cụ thể là các giải pháp của Singapore trong nhiều khía cạnh khác nhau, từ y tế, kinh tế đến tâm lý người dân. Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng tuyên bố Singapore sẽ không đạt mức báo động Đỏ, đồng thời nhấn mạnh tình hình ở Singapore vẫn nằm trong tầm kiểm soát. 

 Mở rộng chiến dịch SG Clean, cung cấp chứng nhận cho các doanh nghiệp ngành du lịch 

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) vừa giới thiệu chứng nhận SG Clean đến các doanh nghiệp thuộc ngành du lịch. Các cơ sở đã đạt được chứng nhận này bao gồm hàng loạt điểm mua sắm dọc đường Orchard, các địa điểm ăn uống và cửa hàng bán lẻ tại Plaza Singapura và ION Orchard, cũng như Grand Hyatt Singapore và Trung tâm Thông tin Du khách Singapore @orchardgateway. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở khác cũng đã nhận được chứng nhận SG Clean như hai khách sạn bên ngoài đường Orchard, các cơ sở bán lẻ và thực phẩm khác. 

Trong vài tháng tới, STB và ESG dự định sẽ vận động hơn 37.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đăng ký tham gia chiến dịch SG Clean. 

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing (trái) trao chứng nhận SG Clean cho Mike Barclay, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Mandai Park Holdings. 

Singapore Airlines và Scoot hoàn tiền với các vé máy bay phát hành trước ngày 15 tháng 3 

Sau thông báo của Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 3 về khuyến nghị đối với toàn bộ chuyến đi không cấp thiết đến nước ngoài, hai hãng hàng không nổi tiếng của Singapore đã có chính sách hoàn tiền nhằm góp phần hỗ trợ người dùng. 

Theo đó, Singapore Airlines (SIA) đã thông báo sẽ miễn phí đặt lại chuyến bay mới cho các vé được phát hành trong hoặc trước ngày 15 tháng 3. Thông báo này áp dụng cho vé đã được đặt trên tất cả các chuyến bay của SIA đến ngày 31 tháng 5 năm 2020, miễn phí đặt lại tất cả các chuyến bay trước ngày 31 tháng 3 năm 2021. Theo SIA, khách hàng có thể hủy các chuyến bay hiện có, giữ nguyên giá trị vé và đặt lại chuyến đi của họ trong tương lai. Tuy nhiên, dù phí đặt lại được miễn nhưng khách hàng sẽ chịu chi phí chênh lệch giá vé với hành trình mới (nếu có). 

Huỳnh Long/STB
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 15/8/2017
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Trần Hiền Long
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com