TP. HCM cần 50.000 tỷ đồng cho 7 dự án quan trọng kết nối miền Tây

Giai đoạn 2021-2026, TP. HCM đề xuất ưu tiên đầu tư xây dựng nhiều dự án quan trọng trên địa bàn, trong đó có 7 dự án kết nối với các tỉnh miền Tây. Theo dự kiến, các dự án sẽ được đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) với tổng số vốn khoảng 50.000 tỷ đồng.
7 dự án kết nối TP. HCM với Long An và miền Tây có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam (ảnh minh họa)

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, 7 dự án kết nối với Long An và miền Tây có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.

Đáng chú ý là dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài (đoạn từ đường vành đai 3 đến ranh Long An) có tổng số vốn khoảng 14.000 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải TP. HCM và Long An đã thống nhất sắp tới đường Võ Văn Kiệt sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP. HCM đến khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).

Tiếp theo là dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh tỉnh Long An), tổng số vốn đầu tư khoảng 13.000 tỷ đồng. Đây là dự án được đánh giá rất cần thiết, cấp bách và cần sớm được đầu tư. Bởi đoạn quốc lộ này là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía tây thành phố, mật độ xe cao và đang liên tục gia tăng nên thường xuyên ùn tắc.

Ngoài ra, TP. HCM và Long An cũng sẽ nghiên cứu mở đường mới phía tây bắc với số vốn 7.500 tỷ đồng. Dự án dài khoảng 19,8km, có điểm đầu tại quốc lộ 1 (quận Bình Tân) và điểm cuối tại đường vành đai 4 gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An). Dự án này có vai trò chia sẻ lượng xe trên đường tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh) và tỉnh lộ 10.

Một dự án khác kết nối tỉnh Long An là đường song hành quốc lộ 50. Dự án có điểm đầu nối với đường Phạm Hùng hiện hữu và điểm cuối kết nối với quốc lộ 50 (huyện Cần Giuộc, Long An).

Tiếp đến là dự án xây dựng đường song hành Phan Văn Hớn (từ quốc lộ 1A đến đường vành đai 3, huyện Hóc Môn). Tuyến đường dài 8,5km với kinh phí khoảng 2.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng quá tải về lưu lượng phương tiện, gây ách tắc giao thông.

Ở khu vực tây bắc TP. HCM còn có dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã ba Giồng - cầu TL9) và xây dựng cầu Lớn với số vốn 3.800 tỷ đồng.

Cuối cùng là dự án xây dựng cầu, đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh, qua quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh). Dự án có vai trò hoàn thiện trục Bắc - Nam để kết nối khu nam với trung tâm thành phố.

Theo Vietnamfinance
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: doanhnhandoisong@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 35/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 15/8/2017
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Long Trần
Ghi rõ nguồn: doanhnhandoisong.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc HL Media
Văn phòng: 232/1/10 Bình Lợi, phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 38055303 - Hotline: 0934048895
Email: doanhnhandoisong@gmail.com