Phở bò lọt TOP 5 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng của chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, phở bò của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách 50 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới.

Vào giữa tháng 11/2023, Taste Atlas đã công bố bảng xếp hạng 50 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới, với mục đích quảng bá ẩm thực đặc sắc, tôn vinh nền ẩm thực truyền thống của các quốc gia.

Bảng xếp hạng được lấy ý kiến từ 5.232 chuyên gia ẩm thực và thực khách trên thế giới. Theo đó, món phở bò của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách với 4,6 điểm.

Taste Atlas miêu tả phở bò có nước dùng ấn tượng, được ninh từ xương bò, bắp bò, đuôi bò, đồng thời là sự kết hợp với các loại thảo mộc như quế, hoa hồi, đinh hương cùng rau gia vị như mùi, hành tây thái lát và hành lá cắt nhỏ. Phở được phục vụ nóng, ngoài bánh phở sẽ có các loại thịt bò khác nhau như nạm, gầu, gân, bò viên...

hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2022-10-18-_phobo.jpg
Ảnh minh họa.

Điều đặc biệt là trong TOP 5 của bảng xếp hạng còn có một phiên bản phở khác - phở bò tái chín phổ biến ở miền Bắc. Theo Taste Atlas, phiên bản phở bò tái chín khác với phiên bản phở bò phía trên ở điểm sử dụng kết hợp thịt bò chín kỹ và thịt bò tái cùng nhau. Phần thịt này được làm chín trực tiếp trong bát bằng nước dùng nóng.

Ở cả hai phiên bản, thực khách có thể ăn cùng giá đỗ, chanh, ớt tươi, giấm tỏi ớt, tương ớt hoặc tương đen, tùy theo khẩu vị cá nhân.

Ngoài hai phiên bản phở bò thì trong TOP 10 còn có những món ăn cũng rất nổi tiếng tời từ các quốc gia trên thế giới như tom kha gai (Thái Lan), rawon (Indonesia), ciorba radauteana (Romania), gulyás (Hungary), rosół (Ba Lan), mỳ bò (Đài Loan), Húsleves (Hungary), soto betawi (Indonesia).

Theo Khoa Học Phổ Thông
ĐỒNG HÀNH