Vương quốc Anh và Việt Nam hợp tác tổ chức Hội nghị Di chuyển Xanh và Bình đẳng giới tại Việt Nam

Ngày 17/01/2024, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Hội Đồng Anh và Đại học Aberdeen, Quỹ AIP cho biết Hội nghị về Di chuyển Xanh và Bình đẳng giới (GEM) đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Mục tiêu của Hội nghị GEM là khuyến khích các mối quan hệ đối tác mới và nâng cao năng lực nhằm thúc đẩy sự công bằng và tính bền vững trong lĩnh vực di chuyển và vận tải. Tại hội nghị, các diễn giả và người tham dự sẽ có cơ hội chia sẻ về tầm quan trọng của di chuyển an toàn, công bằng và bền vững cùng những tác động tích cực đến cuộc sống hàng ngày và tương lai của con người.
 
Hội nghị GEM được dự án Quan hệ đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam về Chất lượng và Quốc tế hóa, thuộc chương trình Đối tác Toàn cầu của Hội Đồng Anh hỗ trợ. Đây là hội nghị đầu tiên tại Việt Nam về di chuyển dưới góc nhìn nhân văn và môi trường xanh với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”, phù hợp với các vấn đề thời sự liên quan đến Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Đồng tổ chức Hội nghị GEM là Đại học Aberdeen và Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự tài trợ của Quỹ FIA, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Thành phố Thông minh & Quản lý.
 
Di chuyển là hoạt động thiết yếu hàng ngày, nhưng chúng ta thường coi nhẹ tầm quan trọng của hoạt động này. Hàng ngày chúng ta đều đến trường, đi làm, đi thăm bạn bè và người thân. Tuy nhiên việc di chuyển của mỗi người có sự khác biệt. Di chuyển an toàn là một trong những vấn đề quan trọng về sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Hành động hướng tới di chuyển an toàn có ảnh hưởng tích cực đến các mục tiêu về phát triển bền vững, ví dụ như sức khỏe, thể trạng và tinh thần, khả năng tiếp cận giáo dục bình đẳng, thúc đẩy việc làm và phát triển kinh tế, giảm khoảng cách bất bình đẳng trong xã hội, và môi trường trong lành, góp phần phát triển xã hội một cách bền vững. Mỗi người trong chúng ta đều có quyền bình đẳng về giáo dục, việc làm, vận tải và trên hết là quyền được sinh sống trong các thành phố xanh và lành mạnh, cũng như được tự do đi bộ một cách an toàn trên toàn thế giới.
 
Bà Emily HM - Tổng Lãnh sự quán  Anh tại TP.HCM
 
Ông Atsani Ariobowo- đại diện Quỹ Liên đoàn Ô tô thế giới phát biểu 
 
Tại hội nghị GEM, các chủ đề về di chuyển xanh và bình đẳng giới sẽ được đề cập bao gồm: sự khác biệt trong di chuyển giữa nam giới và phụ nữ, khả năng phụ nữ đáp ứng với các hành vi di chuyển bền vững, di chuyển xanh, bình đẳng giới, tính đa dạng và hòa nhập trong giáo dục đại học – đặc biệt trong lĩnh vực Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM) và giao thông vận tải – nhằm duy trì các tác động giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu.
 
Hội nghị GEM được tổ chức dưới hình thức kết hợp, song ngữ, tạo điều kiện cho người khuyết tật và sinh viên có thể tham dự. Trong quá trình diễn ra hội nghị, các diễn giả và người tham dự sẽ được khuyến khích tương tác trên nền tảng kỹ thuật số.
 
 
Về Hội nghị Di chuyển xanh và Bình đẳng giới (GEM)
 
Hội nghị GEM nằm trong khuôn khổ tiểu dự án “Hợp tác liên ngành hướng đến cải thiện giáo dục xuyên quốc gia và bình đẳng giới trong an toàn giao thông” do Đại học Aberdeen và Đại học Giao thông Vận tải chủ trì, được tài trợ bởi dự án Quan hệ đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam về Chất lượng và Quốc tế hóa do Hội đồng Anh khởi xướng. Dự án Quan hệ đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam về Chất lượng và Quốc tế hóa hỗ trợ các hoạt động về xây dựng nâng cao năng lực, trao đổi kiến ​​thức và hợp tác về giáo dục giữa các trường đại học, các viện nghiên cứu của Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực Lãnh đạo và Quản trị; Đánh giá trình độ và đảm bảo chất lượng của giáo dục đại học; Giảng dạy, Nghiên cứu, Đổi mới và Chuyển giao Kiến thức. Dự án Quan hệ đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam về Chất lượng và Quốc tế hóa là một phần trong chương trình tổng quan Quan hệ đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh điều phối, nhằm xây dựng các hệ thống giáo dục đại học và đào tạo nghề có chất lượng tốt toàn diện hơn, và kết nối quốc tế sâu rộng.
 
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.britishcouncil.org/ending-global-partnerships.
 
Về Hội đồng Anh
 
Thông qua xây dựng kết nối, Hội đồng Anh tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng giữa người dân Vương quốc Anh và các quốc gia khác, góp phần duy trì hòa bình và thịnh vượng trên toàn thế giới.
 
Hội đồng Anh kết hợp các thành tựu của Vương quốc Anh trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, giáo dục và ngôn ngữ Anh với phương thức tiếp cận đa dạng tới giới trẻ và những người có ảnh hưởng tích cực cùng tiềm năng sáng tạo của tổ chức mà Hội đồng Anh có được với sự hiện diện và mối quan hệ hợp tác ở trên 100 quốc gia.
 
Hội đồng Anh làm việc trực tiếp với các cá nhân để hỗ trợ họ phát triển kỹ năng, sự tự tin và kết nối nhằm tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn thông qua các hợp tác với Vương quốc Anh, hỗ trợ các cá nhân kết nối và khám phá ý tưởng sáng tạo, tìm kiếm cơ hội học tiếng Anh, tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao và đạt các bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Với mạng lưới hoạt động trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ và có mặt tại hơn 100 quốc gia., Trong năm 2021–22, Hội đồng Anh đã tiếp cận được 650 triệu người.
 
Về Quỹ FIA
 
Quỹ FIA là một tổ chức từ thiện độc lập đã đăng ký tại Vương quốc Anh, hỗ trợ các chương trình quốc tế gồm các hoạt động thúc đẩy an toàn đường bộ, bảo vệ môi trường và hành động giảm thiểu tác động về biến đổi khí hậu.
 
Để biết danh sách đầy đủ các đối tác, vui lòng truy cập www.fiafoundation.org
 
Về Sáng kiến Sức khỏe trẻ em
 
Sáng kiến ​​Sức khỏe trẻ em được điều phối bởi Quỹ FIA -tổ chức từ thiện an toàn đường bộ toàn cầu hàng đầu.
 
Sáng kiến ​​Sức khỏe Trẻ em là sự hợp tác không chính thức của các tổ chức nhằm cam kết ủng hộ quyền của trẻ em và thanh thiếu niên được di chuyển an toàn và bền vững, đồng thời cùng nhau thực hiện và thúc đẩy các giải pháp thiết thực.
 
Để biết danh sách đầy đủ các đối tác, vui lòng truy cập www.childhealthinitiative.org
 
Về Đại học Giao thông vận tải
 
Tính đến tháng 5/2021, tổng số lượng cán bộ, giảng viên của Đại học Giao thông vận tải là 1086, trong đó số giảng viên cơ hữu là 815 người, bao gồm 94 Giáo sư và Phó Giáo sư, 223 Tiến sĩ, 462 cử nhân. Nhiều cán bộ giảng viên của trường là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông, tham gia vào các hội đồng tư vấn, hội đồng nghiệm thu Nhà nước.
 
Tổng số sinh viên của Đại học Giao thông vận tải là khoảng 24.000 sinh viên ở các cấp đào tạo, trong đó có khoảng 2.000 học viên cao học và tiến sĩ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ nhà trường đang giữ vị trí cao trong lĩnh vực giao thông vận tải và các ngành khác ở Việt Nam.
 
Về Quỹ AIP
 
Quỹ AIP là một tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống thương vong ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Trong hơn 20 năm, Quỹ AIP đã thực hiện các chương trình an toàn đường bộ hiệu quả ở khu vực Châu Á và Châu Phi. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.aip-foundation.org hoặc kết nối với chúng tôi trên Twitter @AIPFoundation. https://www.aip-foundation.org/
BTV
ĐỒNG HÀNH