Gala vinh danh “Marketing for development - M4D Awards” 2023

Ngày 29/02/2024, Gala vinh danh Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) diễn ra thành công tốt đẹp tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của hơn 230 đại biểu, đại diện đơn vị tài trợ - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, đại diện các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng cùng các cá nhân quan tâm đến marketing & phát triển bền vững.

Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) là giải nghề nghiệp thường niên tôn vinh các chiến dịch marketing vì phát triển bền vững do Liên minh Châu Âu tài trợ, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) khởi xướng và quản lý từ năm 2021. M4D Awards 2023 vinh danh hai hạng mục: (A) CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), CSV (creating shared value - tạo giá trị chung) và (B) Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới. Đồng hành với M4D Awards 2023 là các đối tác truyền thông và đối tác cộng đồng như Brands Vietnam, Advertising Vietnam, UAN Marketing, Vietnam Public Relations Network, CSMO Vietnam, OMverse - Growth Solutions, Cộng đồng Athena - Women Leaders in Marcom.

Ảnh lưu niệm đại biểu khách mời, đơn vị vinh danh, khách tham dự cuối chương trình

Tôn vinh 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững

Tại Gala M4D Awards 2023, 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững đã được vinh danh ở hai hạng mục. Các chiến dịch nói trên được đánh giá bởi đội ngũ Ban giám khảo là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Marketing và Giới ở Việt Nam: Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Bà Lê Thúy Hạnh - Quản lý Chương trình Bình đẳng giới và Quyền phụ nữ, Oxfam tại Việt Nam; Ông Bùi Quang Tinh Tú - Founder, Envision Nexus & Founder, UAN Marketing; Ông Andy Đặng - Head of HCMC, Branch Omega Media; Hoa hậu Hương Giang - CEO, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam; TS. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh - Trưởng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM; Bà Ngọc Vũ - Giám đốc Truyền thông, Marketing & Giảng viên, Đại Học RMIT Việt Nam; Ông Bill Nguyễn - Nhà sản xuất & Giám đốc Sáng tạo, VietNam Event Group - VEG; Bà Lê Quỳnh Thư - Founder, CEO, Apex Multimedia & Phó Chủ tịch CSMO; Bà Vivian Phạm - Senior Manager IMC, Suntory Pepsico Vietnam Beverage.

22 đơn vị doanh nghiệp được vinh danh tại M4D Awards 2023

Hội đồng Ban giám khảo của M4D Awards 2023

22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững được vinh danh

A) Hạng mục CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)/CSV (creating shared value - tạo giá trị chung):

1. Chiến dịch "HiGreen - Bình Minh Xanh"

Thực hiện bởi: Dự Án Thiện Nguyện - MB Bank

2. Chiến dịch "Kết Nối Sống Xanh 2023"

Thực hiện bởi: ADK Group Vietnam & Samsung Vietnam

3. Dự án "Vệ Sinh Học Đường"

Thực hiện bởi: Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT

4. UpRace 2023 - Hành Trình Hạnh Phúc

Thực hiện bởi: Công ty CP VNG - VNG Corporation

5. Chuỗi dự án "Trồng cây - Trồng người": "Tri thức cho em" & "Ươm mầm xanh - Trao hy vọng" 

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn Nagakawa

6. Chiến dịch "Cùng Gen G Sống Xanh Đi"

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

7. Chiến dịch "OWEN x RENU: Tái tạo thời trang"

Thực hiện bởi: Thương hiệu thời trang nam OWEN

8. Dự án "Vườn Xinh Đẹp Trường Em" năm 2023

Thực hiện bởi: Công ty TNHH SX TM DV Đặng Gia Trang

9. Chiến dịch: “AQUA Chăm – Trăm Sức Dưỡng Sống”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam

10. Thử thách 21 Ngày Sống Xanh - Nhanh Tiến Về NetZero

Thực hiện bởi: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

11. Hành Trình Trang Sức Xuyên Việt 2023

Thực hiện bởi: Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ

12. Quỹ LOAN - Hỗ trợ thanh thiếu niên vì một tương lai tốt đẹp hơn

Thực hiện bởi: Quỹ LOAN (LOAN Stiftung)

13. Chiến dịch "Giặt là Sáng - Giặt đồ tặng cây xanh"

Thực hiện bởi: Công ty CP Nhượng quyền Kinh doanh xã hội SÁNG GROUP

14. Chiến dịch "Thể Thao Vì Cộng Đồng - Sport For Community"

Thực hiện bởi: Công ty CP Phát triển Thể thao SPORT GROUP

 B) Hạng mục Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới:

1. Chương trình “Giáo Dục Trải Nghiệm: Nhận Diện Khuôn Mẫu Giới - Ươm Mầm Ước Mơ Nghề Nghiệp”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Hệ thống EPAM Việt Nam

2. Dự án “Cùng Học Về Cơ Thể - Cùng Lớn Với Con”

Thực hiện bởi: Công ty CP Pencil Group & Công ty Six Second

3. Chiến dịch “Tô cam cùng TH”

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn TH

4. Hi Slay Dy - Bank cards exclusively for women

Thực hiện bởi: Cty CP Sáng Tạo Fantastic Eggs & MB Bank

5. Chiến dịch Truyền thông “Omeez - Nghĩ khác biệt sống hết mình”

Thực hiện bởi: Công Ty CP Liên Kết Tăng Trưởng Số OMEEZ

6. Chuyên mục “CHUYỆN XO - Tập san Nội bộ CHUYỆN NHÀ UBOX”

Thực hiện bởi: Công ty CP Thương mại và Công nghệ Dịch vụ VELACORP

7. Noble Summer Camp

Thực hiện bởi: Doanh nghiệp Xã hội Christina Noble

8. Pluxee - Hơn cả món quà cho tất cả mọi giới

Thực hiện bởi: Công ty TNHH MTV Sodexo Pass Vietnam (Pluxee Việt Nam)

Trong mùa M4D Awards thứ 3, số hồ sơ đăng ký xét chọn M4D Awards và đã tăng cả về số lượng và chất lượng, với đa dạng nội dung, hình thức triển khai các chiến dịch marketing. Đồng hành cùng M4D Awards, Bà Vivian Phạm (Senior Manager IMC, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage) - thành viên Hội đồng Ban giám khảo xuyên suốt 3 mùa giải - cho biết: “So với những năm trước, các dự án, chiến dịch marketing năm nay nhấn mạnh việc tạo ra tác động xã hội rộng lớn, bền vững thay vì chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể. Mặt khác, các dự án, chiến dịch cũng thúc đẩy sự tham gia tích cực không chỉ của bản thân doanh nghiệp mà còn từ cả cộng đồng nói chung.”

Hoa hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) - thành viên Hội đồng Ban giám khảo chia sẻ: “Các dự án marketing đạt giải đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng bên cạnh giá trị kinh doanh, khẳng định vị thế và sức lan tỏa của ngành marketing; đồng thời là những đóng góp quan trọng và đáng tự hào của đội ngũ marketer đối với tiến trình hướng phát triển bền vững.”

Bà Brenda Candries, Programme Manager, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục CSR - CSV

Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục CSR - CSV

 

Bà Michaela Born, Finance Manager, Tổ chức Pro NGO!, Đức (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục Lồng ghép thông điệp về Giới


Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Quản lý dự án "Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới", Oxfam tại Việt Nam (bìa trái)
trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục Lồng ghép thông điệp về Giới

Thúc đẩy hoạt động truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị)

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Nhật Minh (Viện trưởng RED Communication) chia sẻ: “Qua 3 mùa M4D Awards, chúng tôi nhận thấy khoảng cách giữa hoạt động marketing và dự án phát triển cộng đồng, tạo tác động xã hội, giữa khối Doanh nghiệp và khối Tổ chức xã hội ngày càng được thu hẹp. Hợp tác tạo giá trị chung giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai các dự án tạo tác động xã hội, hướng đến phát triển bền vững đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời gian qua và sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai sắp tới.”

Ông Trần Nhật Minh (Viện trưởng RED Communication) phát biểu khai mạc

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam khẳng định cam kết hành động mạnh mẽ của EU trong giải quyết các thách thức toàn cầu liên quan đến môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững (SCP) và biến đổi khí hậu, được cụ thể hoá trong Quy định về Chỉ thị thẩm định bền vững doanh nghiệp (CS3D), Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) và Quy định của EU về các sản phẩm không phá rừng (EUDR), Thoả thuận xanh (Green Deal), Hiệp định Thương mại Tự do EU & Việt Nam (EVFTA). Bối cảnh này vừa là thách thức cho khu vực tư nhân nhưng cũng vừa là cơ hội đầu tư ESG cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và khẳng định vai trò tiên phong, then chốt của khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cho Việt Nam. Quan hệ đối tác nhiều bên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Phát triển bền vững vì chúng có thể tập hợp chuyên môn, nguồn lực và quan điểm đa dạng để giải quyết những thách thức toàn cầu phức tạp. CSVhub do RED phát triển là một nền tảng quan trọng để kết nối các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và giới truyền thông nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam. Mặt khác, các chiến dịch được vinh danh M4D Awards 2023 được xem như là những thương hiệu thể hiện cam kết tích cực vì một thế giới trung hòa về khí hậu, hài hoà và phát triển bền vững.

Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu chúc mừng sự kiện

RED COMMUNICATION là tổ chức phi chính phủ Việt Nam về lĩnh vực báo chí - truyền thông đầu tiên của Việt Nam, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) tích lũy được kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông phát triển, báo chí, chính sách, các kỹ năng truyền thông, nghiên cứu, đào tạo và quản lý quỹ ở quy mô 1 triệu USD.

RED xây dựng được mối quan hệ hài hoà với cả khối Nhà nước, Tổ chức xã hội, Doanh nghiệp, các đối tác phát triển và có mạng lưới nhà báo và marketer trên phạm vi toàn quốc. RED có trụ sở ở Hà Nội và văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh.

BTV
ĐỒNG HÀNH