Ra mắt Gameshow KILOWATT? – Học sinh chung tay sử dụng Điện an toàn, tiết kiệm

Ngày 25/4/2024, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) và Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp tổ chức lễ ra mắt chương trình Gameshow KILOWATT? – Học sinh chung tay sử dụng Điện an toàn, tiết kiệm.

 
Tham dự lễ ra mắt có bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC ...
 
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, chương trình truyền hình Kilowatt sẽ tuyên truyền cho thế hệ trẻ các giải pháp tiết kiệm điện, lan tỏa lối sống xanh. Từ đó, lan tỏa tới cộng đồng và gia đình về các giải pháp tiết kiệm điện.
 
 
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, điện năng là năng lượng cần thiết cho đời sống, sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Chương trình Học sinh chung tay sử dụng an toàn, tiết kiệm điện – Kilowat là một sáng kiến mới giữa HTV và EVNHCMC nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng an toàn, tiết kiệm điện. Gameshow Kilowatt không chỉ là kênh truyền đạt kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm năng lượng, sáng tạo và thú vị mà còn là sân chơi bổ ích để thế hệ học sinh có thể trau dồi kiến thức.
 
Các đại biểu và các em học sinh tham dự Ra mắt Gameshow KILOWATT? – Học sinh chung tay sử dụng Điện an toàn, tiết kiệm
 
 
Gameshow Kilowatt dành cho học sinh khối lớp 8, 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh, nhằm giúp học sinh và người xem vừa có những khoảnh khắc thư giãn, vừa có thêm kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Chương trình sẽ có sự tham gia của các học sinh đến từ 24 trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Thông qua việc tham gia và tương tác trong chương trình, các em học sinh sẽ không chỉ nâng cao hiểu biết mà sẽ trở thành những “hạt giống xanh”, những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, góp phần hình thành thói quen tốt trong cộng đồng.
 
KILOWATT? – Học sinh chung tay sử dụng Điện an toàn, tiết kiệm là một Gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh. Chương trình với sự tham gia của các em học sinh đến từ 24 trường Trung học cơ sơ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Đức.
 
Gameshow mang format “Giải – Trí - Tuệ’, vừa giúp học sinh và người xem có những khoảnh khắc thư giãn, vừa chia sẻ những kiến thức bổ ích cho cộng đồng.
 
 
Thời gian phát sóng
 
Gameshow KILOWATT? – HỌC SINH CHUNG TAY SỬ DỤNG ĐIỆN AN TOÀN, TIẾT KIỆM
 
-Tổng số chương trình: 12 tập
 
-Thời lượng: 45 phút/tập
 
-Thời gian phát sóng: 15g00 Chủ nhật hàng tuần trên Kênh HTV9, từ ngày 28/4/2024, phát lại 9 giờ sáng thứ hai tuần tiếp theo trên kênh HTV7.
 
Format của chương trình
 
Mỗi số phát sóng sẽ có 3 đội tham gia (mỗi đội gồm có 2 thành viên). Các đội sẽ lần lượt trải qua các vòng thi, loại bỏ để tìm ra đội chiến thắng.
 
Vòng 1: Am hiểu
 
Các đội chơi sẽ trả lời các câu hỏi minigame liên quan đến các thiết bị tiết kiệm điện, giá điện, biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả. 15 câu hỏi sẽ được thiết kế dưới dạng trắc nghiệm hoặc câu hỏi mở, đặc biệt có ô điểm thưởng và thách đố đội bạn.
 
Vòng này, các đội sẽ có 20 giây để trả lời đáp án, trả lời đúng sẽ được cộng 20 Watt, trả lời sai hoặc không trả lời được thì 2 đội còn lại giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông, đội trả lời đúng được cộng 10 Watt (Watt: là đơn vị điểm).
 
Vòng 2: Rành mạch
 
Vòng thi thứ 2, mỗi đội sẽ có 60 giây cho phần chơi của đội mình, vòng thi bao gồm 2 phần:
 
· Phần 1: Trả lời câu hỏi
 
Người chơi sẽ trả lời nhanh liên tục 10 câu hỏi để tích điểm +20Watt/câu và thời gian cho đồng đội trong phần chơi “Đạp Xe Tích Điện". Mỗi đáp án đúng sẽ +5s đạp xe.
 
Người chơi có quyền “bỏ qua" 1 câu hỏi để đến với câu hỏi tiếp theo. Câu hỏi bị “bỏ qua" sẽ được hỏi lại nếu người chơi còn thời gian.
 
· Phần 2: Đạp Xe Tích Điện:
 
Một người chơi đạp xe để tích điểm +Watt cho đội của mình.
Thời gian đạp xe = (1 phút + tổng thời gian thêm từ phần Trả Lời Câu Hỏi)
Mỗi 100m đạp xe = +10Watt
 
Đội giành chiến thắng là đội có số điểm cao nhất. Trong trường hợp 2 đội bằng điểm thì MC sẽ đặt câu hỏi để 2 đội bấm chuông giành quyền trả lời. Nếu trả lời đúng sẽ tiến vào vòng đặc biệt.
 
Vòng đặc biệt
 
Trên màn hình sẽ xuất hiện một kim tự tháp với 6 chủ đề khác nhau, 2 bạn tham gia chơi sẽ có một người gợi ý và người còn lại sẽ đoán từ (phần gợi ý không được trùng với từ trong chủ đề). Trong vòng này, lượng điện Watt tích được từ 2 vòng chơi trước sẽ được quy đổi sang thời gian chơi của đội ở vòng đặc biệt.

Một số hình ảnh khác tại Lễ ra mắt Gameshow KILOWATT? – Học sinh chung tay sử dụng Điện an toàn, tiết kiệm :




 
BTV
ĐỒNG HÀNH