Ninja Van Việt Nam ra mắt dịch vụ tiếp hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho doanh nghiệp - Ninja B2B

Ngày 26/4/2024, nhân dịp kỷ niệm 8 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, tập đoàn vận chuyển hàng đầu Đông Nam Á Ninja Van đã chính thức cho ra mắt dịch vụ tiếp hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho doanh nghiệp - Ninja B2B. Ninja B2B sẽ là trợ thủ tiếp hàng, toàn tâm với khả năng phủ rộng khắp các tuyến huyện xã toàn Việt Nam, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu tiếp hàng với chi phí tối ưu nhất, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh một cách dễ dàng, hiệu quả.

 Ngoài ra, Ninja B2B cũng được kỳ vọng sẽ trở thành động lực giúp Ninja Van đạt được mục tiêu phát triển lợi nhuận trong trung và dài hạn.

Chủ tịch Ninja Van Việt Nam, ông Phan Xuân Dzũng đại diện phát biểu về Ninja B2B 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí và giới thiệu Ninja B2B, Chủ tịch Ninja Van Việt Nam, ông Phan Xuân Dzũng cho biết: “Ninja B2B giúp hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận của Ninja Van không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn Đông Nam Á, tận dụng thế mạnh giao nhận thương mại điện tử, Ninja B2B sẽ là cánh tay tiếp hàng đắc lực, một phần trọng yếu trong kế hoạch phát triển, mở rộng và tăng trưởng của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp FMCG, Điện máy gia dụng và các nhà phân phối thực phẩm chức năng”.

Ông Adzim Halim, Tổng Giám Đốc Điều Hành Toàn Cầu, Tập Đoàn Ninja Van chia sẻ: “Việc cùng lúc giới thiệu dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B/ Ninja Restock tại 6 thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan, là một phần của kế hoạch cải thiện biên lợi nhuận của tập đoàn và cũng khẳng định sức mạnh giao nhận toàn diện của Ninja Van”.

Ninja B2B - Giải pháp tiếp hàng linh hoạt trên nền tảng dịch vụ giao hàng thương mại điện tử: doanh nghiệp là người hưởng lợi

Trong những năm gần đây, thị trường Đông Nam Á chứng kiến sự phát triển thần tốc của thương mại điện tử. Đi kèm với sự phát triển đó, hệ thống giao nhận cũng phát triển vượt bậc, tạo nên một thị trường sôi động. Và Ninja Van cũng là một tay chơi đã đạt được một số thành tích đáng kể. Tổng kết năm tài chính 2023, Ninja Van Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 24%.

“Nếu chỉ dựa vào thương mại điện tử, Ninja Van rất khó phát triển. Các đối thủ lớn với tiềm lực tài chính liên tục cạnh tranh về giá, buộc chúng tôi phải tìm một hướng đi mới để có thể cải thiện được các chỉ số về tăng trưởng” - ông Dzũng chia sẻ. Ngược lại với mảng vận tải thương mại điện tử, dịch vụ tiếp hàng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp lại có ít sự cạnh tranh hơn.

 “Với Ninja B2B, doanh nghiệp là người hưởng lợi nhiều nhất” - ông Dzũng cho biết.

"Ninja B2B - Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận, giúp tập đoàn Ninja Van cải thiện lợi nhuận"- ông Dzũng Khẳng định

Trong kinh doanh, không kịp tiếp hàng sẽ dẫn đến mất doanh thu, còn nhập hàng quá nhiều sẽ dẫn đến chôn vốn. Việc tiếp hàng liên tục, đều đặn và tiếp cận với những điểm bán xa nhất là điều hết sức quan trọng trong việc phát triển của các doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, các hình thức vận chuyển phải linh hoạt, có độ phủ rộng và chi phí phải thật tối ưu. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu mà các đơn vị vận tải B2B hiện tại chưa thể giải quyết triệt để vì nhiều lý do.

Nhận thấy khoảng trống chưa được lấp đầy này, cùng với việc tận dụng các lợi thế sẵn có về đội xe 500 - 800 chiếc, vận hành liên tục mỗi ngày, cùng hệ thống kho trạm phủ khắp Việt Nam, ngay cả những điểm khó đến nhất, và khả năng ứng dụng công nghệ trong việc theo dõi và báo cáo hành trình tiếp hàng, Ninja Van cho ra mắt Ninja B2B, dịch vụ tiếp hàng doanh nghiệp linh hoạt và tối ưu.

“Không cần phải đầu tư vào kho bãi hay sở hữu độ xe nhà tốn kém, giờ đây doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng thị trường một cách hiệu quả, dễ dàng và tối ưu với Ninja B2B. Nhờ tối ưu trên nền tảng vận tải phục vụ thương mại điện tử, mà Ninja B2B có khả năng rút ngắn thời gian giao hàng từ 1-2 ngày tuỳ từng tuyến, và đưa hàng hoá đến tận những điểm xa nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không bị ràng buộc bởi số lượng hàng giao. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi hàng từ vài chục kg, đến 200-300kg, linh hoạt, tuỳ thuộc vào nhu cầu từng thời điểm của mình. Doanh nghiệp phát triển vươn xa đến đâu, Ninja B2B cũng sẵn sàng đưa hàng của doanh nghiệp đến đó ” - ông Dzũng cho biết thêm.

Ngoài những điểm mạnh về tính linh hoạt, độ phủ rộng, Ninja B2B còn tối ưu cả về chi phí, đồng thời cộng thêm đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp toàn tâm, 3 phục vụ 1, đảm bảo hàng hóa luôn được giao nhận thông suốt trên mọi hành trình. Hiện tại Ninja B2B tập trung phục vụ các khách hàng FMCG, thực phẩm chức năng và điện tử, đồ gia dụng.

Ninja B2B - Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận, giúp tập đoàn Ninja Van cải thiện lợi nhuận

Với lợi thế cạnh tranh: giao hàng linh hoạt, độ phủ rộng khắp đến từng tuyến huyện xã, thời gian giao nhanh cùng với chi phí linh hoạt, Ninja B2B sẽ giúp Ninja Van hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận. Đồng thời, với việc tạo ra khác biệt trong mảng giao nhận từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp, vốn ít sự cạnh tranh hơn so với giao hàng thương mại điện tử, Ninja B2B được kỳ vọng giúp Ninja Van cải thiện biên lợi nhuận.

“Bước đầu, khi ra mắt tại các thị trường như Malaysia, Singapore, Ninja B2B/Restock đã gặt hái được một số thành công đáng kể. Chúng tôi đã có thể phục vụ cho các khách hàng lớn như Skechers, Castella” - ông Zim cho biết.

Cùng với các dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, giao nhận thương mại điện tử, Ninja B2B hy vọng sẽ tạo ra nhiều biến chuyển, và sẽ trở thành trợ thủ giao hàng đắc lực, giúp doanh nghiệp vươn xa và phát triển một cách hiệu quả.

Tập Đoàn Ninja Van là tập đoàn vận chuyển sử dụng công nghệ tiên tiến, được đầu tư bởi những tên tuổi hàng đầu như GeoPost, Tập Đoàn Alibaba và B Capital Group.

Ra đời vào năm 2014 với mảng chuyển phát nhanh cho thương mại điện tử, Ninja Van tính đến năm 2018, tập đoàn đã có độ phủ và khả năng vận chuyển linh hoạt, với hệ thống hơn 2000 nhà khi và trạm khắp Đông Nam Á. Ngày nay, Ninja Van vận chuyển hơn 2 triệu gói hàng mỗi ngày trên khắp mạng lưới.

Một thập kỷ kinh doanh thành công, tập đoàn Ninja Van đã hoàn thiện khả năng phục vụ cả thương mại điện tử lẫn nhu cầu tiếp hàng cho doanh nghiệp.

Với kinh nghiệp của mình, tập đoàn Ninja Van đã, đang và sẽ đồng hành cùng đối tác của mình bằng những giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp, thông suốt và khả năng chăm sóc khách hàng vượt trội.

BTV
ĐỒNG HÀNH