Sika phối hợp cùng Concria và PCE mang đến giải pháp hoàn hảo cho sàn bê tông hiệu suất cao

Vừa qua, Sika Việt Nam tổ chức hội thảo Giải pháp sàn gốc xi măng hiệu suất cao thu hút sự hưởng ứng từ các đơn vị và chuyên gia đầu ngành xây dựng. Không chỉ thông báo việc mua lại 30% cổ phần của Concria Oy, đây còn là dịp để Sika công bố các giải pháp tiên tiến, góp phần nâng cao hiệu suất cho sàn bê tông trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Vừa qua, Sika phối hợp cùng Concria Oy và PCE tổ chức sự kiện Giải pháp sàn gốc xi măng hiệu suất cao đem đến giải pháp toàn diện cho sàn bê tông. Sự kiện đã giải đáp được các thắc mắc về việc đạt được một sàn bê tông chất lượng cao, tránh được các yêu tố ảnh hưởng đến chất lượng sàn, giúp ích cho từ chủ đầu tư tới tư vấn thiết kế và thi công. Sự kiện thu hút đông đảo chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu lĩnh vực xây dựng trong nước và quốc tế đến tham dự.

Hội thảo thu hút các đơn vị uy tín và chuyên gia đầu ngành xây dựng.

 Mở đầu hội thảo, ông Tim Middleton từ VGBC gây ấn tượng với hai chủ đề chính là Tương lai của công trình xanh Việt Nam và Các tiêu chí yêu cầu cho sàn đạt chuẩn bền chắc trong các nhà máy công nghiệp. Tiếp đến, ông Nguyễn Anh Việt, đại diện PCE mang đến các thiết bị hiện đại giúp kiểm tra độ phẳng của sàn cũng như những vấn đề cần lưu ý khi thi công sàn bê tông, nhờ đó các nhà thi công, nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế có thể cân nhắc các phương án cải tiến phù hợp.

Ông Nguyễn Anh Việt chia sẻ về phương pháp đánh bóng sàn giúp đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ cho công trình.

Với phần trình bày của Sika, ông Laurent Bouet - Quản lý phát triển thị trường phủ sàn - Sika APAC​, chia sẻ những thông tin hữu ích về như yêu cầu của sàn công nghiệp, những điểm yếu thực tế của mặt sàn bê tông. Đặc biệt, các chủ điểm như “Phương án tránh bị nứt bê tông” cũng như “Cách ngăn chặn các sự cố trong việc thi công chất rắc khô tăng cứng bề mặt sàn” được đông đảo khách tham dự nhiệt liệt đón nhận.

 Phần trải nghiệm trên mẫu sản phẩm của Ông Laurent và Bà Thúy Bình - Sika Việt Nam mang đến nhiều thông tin bổ ích và thực tiễn cho khách tham dự.

Để giải quyết khó khăn trên, Sika mang đến 2 giải pháp hiệu quả cho sàn bê tông. Đó là chất làm cứng dạng bột rắc khô như Sikafloor® - Chapdur /-3 cốt thạch anh có dạng hạt, trộn với xi măng, màu và chất phụ gia hay Sikafloor® -2 Syntop hợp kim sắt trộn với xi măng, màu và phụ gia… Ưu điểm của các sản phẩm này là khả năng chống mài mòn cao, chống va đập, chống trơn trượt, hạn chế vết nứt và dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra còn có chất làm cứng dạng lỏng thích hợp sử dụng cho sàn siêu phẳng và có thể áp dụng trên sàn hiện có.

Bên cạnh đó, ông Laurent Bouet còn tiết lộ những kỹ thuật thi công để hạn chế các vấn đề thường gặp khi thi công sàn bê tông hiệu suất cao như nứt vỡ, mấp mô, bê tông tách lớp, bụi…

Cuối cùng, đại diện Concria Oy đã chia sẻ về những thách thức thường gặp khi thi công sàn bê tông, các bước thi công với bột rắc khô tăng cứng sàn bê tông, tầm quan trọng của việc chọn đúng loại bột rắc khô và định lượng đối với chất lượng sàn bê tông. Đặc biệt, sự kết hợp giữa giải pháp sàn bê tông của Concria Oy cùng các sản phẩm từ Sika sẽ tăng hiệu suất và gia tăng chất lượng cho sàn bê tông.

 Phần "Đối thoại cùng chuyên gia" giúp lan tỏa nhiều kiến thức bổ ích từ các chuyên gia đầu ngành.

Buổi hội thảo còn ghi nhận nhiều phản hồi tích cực của các khách mời tham dự với phần "Đối thoại cùng chuyên gia" cùng đại diện 15 doanh nghiệp xây dựng khi được trực tiếp giải đáp các những thắc mắc để đạt được chất lượng cao của sàn bê tông từ khâu thiết kế cho tới thi công bảo dưỡng.

Ông Phan Hữu Duy Quốc - Hiệp hội bê tông Việt Nam (VCA) đóng góp nhiều ý kiến hữu ích về việc nứt bê tông trong buổi hội thảo.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để Sika công bố thông tin mua lại 30% cổ phần của Concria Oy - một trong những đơn vị hàng đầu trong giải pháp sàn. Đây vừa là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược 2028 của tập đoàn, vừa là bước tiến mới trên hành trình mang đến hệ giải pháp vượt kỳ vọng cho công trình. Sự hợp tác giữa Sika và Concria Oy đã góp phần mở rộng hệ giải pháp sàn của Sika, tạo ra sự đa dạng hóa cho hoạt động kinh doanh, mang đến các giải pháp sàn bê tông chất lượng cho khách hàng, góp phần mang đến những bước tiến lớn cho ngành xây dựng.

Đại diện Sika Việt Nam chia sẻ, thực tế từ nhiều năm trước Sika và Concria Oy đã sát cánh cùng nhau trong nhiều dự án lớn trên toàn thế giới: “Thông qua hoạt động hợp tác toàn diện lần này, Sika và Concria Oy sẽ cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển kinh doanh để phát huy thế mạnh của mỗi bên, đồng thời khai thác các tiềm năng của thị trường nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; tạo ra các giá trị cộng hưởng vượt trội cho thị trường xây dựng cũng như nền kinh tế Việt Nam”.

Ông Jacobo Perez Polaino, Tổng giám đốc Sika Việt Nam cho biết: “Sự kiện không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng danh mục sản phẩm sàn của Sika, đem đến những giải pháp hiệu quả cho sàn công trình nói chung, mà còn góp phần nâng cao chất lượng công trình trên toàn Việt Nam”.

 Cuối chương trình, Sika trao chứng nhận tham dự hội thảo Giải pháp sàn gốc xi măng hiệu suất cao cho toàn bộ khách tham dự.

Sika Việt Nam là công ty vốn 100% Thuỵ Sĩ, trực thuộc Tập đoàn Sika AG, bắt đầu phục vụ thị trường Việt Nam từ năm 1993. Sika Việt Nam có 2 nhà máy tại Nhơn Trạch (xây dựng năm 1997) và nhà máy Bắc Ninh (xây dựng năm 2012) cùng hơn 100 nhà phân phối, đại lý phủ khắp trên toàn quốc.

Sika Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp cho hầu hết các ứng dụng trong xây dựng và công nghiệp. Nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, Sika® Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của các nhà thiết kế, tư vấn, chủ sở hữu và các công ty xây dựng.

Concria Oy là một công ty Phần Lan chuyên về giải pháp sàn bê tông. Khởi đầu, doanh nghiệp được biết đến với việc kinh doanh các dụng cụ đánh bóng sàn. Sau đó Concria Oy dần mở rộng thị trường với sản phẩm bột rắc khô, máy mài và dụng cụ đánh bóng.

Concria Oy còn nổi tiếng với hệ thống Concria Optimal Slab™ Deco, một phương pháp tiếp cận cách mạng trong việc lắp đặt và đánh bóng sàn bê tông. Hệ thống này được thiết kế để tạo ra sàn bê tông với độ bền cao, không bụi và có nhiều lựa chọn về màu sắc và bề mặt. Công ty cũng có một mạng lưới phân phối rộng khắp và đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng thị trường.

BTV
ĐỒNG HÀNH